การบริหารจัดการศึกษาด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรม น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการมีส่วนร่วมของชุมชน สู่ความเป็นเลิศในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต และส่งเสริมความเป็นอัจฉริยภาพ พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะสำคัญจำเป็นในศตวรรษที่ ๒๑ และในการดำรงชีวิตตามแนววิถีใหม่ จัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพได้มาตรฐานการศึกษา
1. จัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างความมั่นคง
2. พัฒนาสถานศึกษาให้มีความปลอดภัยแก่ผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จากภัยทุกรูปแบบ
3. ส่งเสริมความเป็นเลิศและอัจฉริยภาพของผู้เรียนแบบองค์รวมให้เต็มตามศักยภาพ
4. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามหลักสูตร มีทักษะสำคัญจำเป็นในศตวรรษที่ 21
และพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
5. สร้างโอกาส ความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำ ส่งเสริมผู้เรียนทุกคนให้ได้รับบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึง
6. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้เป็นครูยุคใหม่ ที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดการศึกษา
และสามารถปฏิบัติงานได้ตามมาตรฐานวิชาชีพ
7. พัฒนาสถานศึกษาให้มีระบบการบริหารจัดการที่ดีตามหลักธรรมาภิบาล ผสมผสานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
เป็นที่ยอมรับของชุมชน สังคม และทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
8. พัฒนาระบบการบริหารจัดการ และการจัดการโดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล